Tổng số lượt xem trang

Thanh Hóa phát hiện một người nhập cảnh trái phép trốn cách ly

 Cơ quan chức năng TP.Thanh Hóa vừa phát hiện và yêu cầu một người đàn ông ngụ xã Thiệu Khánh, TP.Thanh Hóa (Thanh Hóa) đi cách ly tập trung, sau khi người này nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam.

Ngày 6.1, thông tin từ Công an xã Thiệu Khánh (TP.Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này vừa phát hiện, và sau đó phối hợp với ngành y tế địa phương yêu cầu ông N.G.T (51 tuổi, ngụ xã Thiệu Khánh) đi cách ly tập trung theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, sáng ngày 5.1, ông T. nhập cảnh trái phép từ Lào về quê nhà (xã Thiệu Khánh). Sau khi về nhà, ông T. đã không khai báo y tế, không đi cách ly tập trung theo quy định.

Lực lượng biên phòng Thanh Hóa đang ngày đêm chốt trực phòng, chống dịch Covid-19 /// ẢNH MINH HẢI
Lực lượng biên phòng Thanh Hóa đang ngày đêm chốt trực phòng, chống dịch Covid-19

Công an viên thôn nơi ông T. sinh sống đã phát hiện và báo cho Công an xã Thiệu Khánh và UBND xã Thiệu Khánh để có biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Ngay khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương cùng với Trung tâm Y tế TP.Thanh Hóa đã đến gia đình yêu cầu và đưa ông T. đến Trung tâm cách ly tập trung của TP.Thanh Hóa để cách ly, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với ông này.

Ông Lê Việt Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Thanh Hóa, cho biết ngay khi phát hiện sự việc, đơn vị đã đưa ông T. đi cách ly tập trung, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. “Đến ngày 6.1, sức khỏe ông T. bình thường. Mẫu xét nghiệm đã lấy đưa đi phân tích nhưng chưa có kết quả”, ông Hùng nói.

Thanh Hóa phát hiện một người nhập cảnh trái phép trốn cách ly - ảnh 1
Ông T. đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán 2021, mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công điện yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường công tác phòng chống dịch.

Trong đó, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Công an tỉnh; UBND cấp huyện kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, nhất là qua các đường mòn, lối mở; duy trì nghiêm hoạt động của các trạm kiểm soát khu vực biên giới, cảng biển.

Đáng chú ý, UBND tỉnh Thanh Hóa còn yêu cầu từ ngày 10.1, sẽ bắt đầu tạm dừng tiếp nhận và tổ chức cách ly tập trung người từ nước ngoài trở về, để đảm bảo an toàn cho người dân, chống dịch bệnh xâm nhập dịp cuối năm.

Minh Hải/ TNO

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son