Tổng số lượt xem trang

Khai gian sao thoát?

 Sáng 18/2, Cơ quan điều tra Hình sự khu vực 3 (Quân chủng Phòng không Không quân) đã gửi thông báo kết thúc điều tra vụ án tới gia đình nữ sinh Hồ Hoàng Anh ở Ninh Thuận. Theo đó, ngoài bị can Hoàng Văn Minh, hai bị can Huỳnh Thị Kim Hằng (vợ Minh) và Phạm Văn Võ (chú Minh) cũng bị đề nghị truy tố về tội Khai báo gian dối theo khoản 1 Điều 382 Bộ luật Hình sự. Thông tin nức lòng dư luận.

Cựu thiếu tá Hoàng Văn Minh bước xuống xe vừa đi vừa nghe điện thoại sau khi gây tai nạn khiến nữ sinh Hồ Hoàng Anh tử vong tại TP Phan Rang – Tháp Chàm.

Vụ án này từng gây xôn xao dư luận vào cuối tháng 6 năm 2022, khi có nhiều tình tiết được cho là khai báo không đúng với thực tế, thậm chí có dấu hiệu làm sai lệch bản chất vụ án. Nhờ sự vào cuộc kịp thời của báo chí, cùng với quyết tâm tìm ra sự thật của Cơ quan điều tra Công an TP Phan Rang – Tháp Chàm, và Cơ quan điều tra Hình sự khu vực 3 (Quân chủng Phòng không Không quân) mà sự việc từng bước được làm sáng tỏ.

Quá trình điều tra cho thấy, do thiếu quan sát khi cho ôtô chuyển hướng sang phải, tài xế để xe va chạm với xe máy do em Hồ Hoàng Anh, 18 tuổi, chạy cùng chiều, đang đi lấy giấy báo thi tốt nghiệp THPT trở về. Cú va chạm đã hất văng nữ sinh va vào trụ điện, tử vongSau vụ việc, khai với công an, ông Phạm Văn Võ (chú Minh) nhận là người điều khiển ôtô, gây tai nạn. Bà Huỳnh Thị Kim Hằng (vợ Minh), cũng xác nhận điều này. Qua quá trình điều tra, nhà chức trách xác định hai người này đã khai báo gian dối, và Minh mới là người lái xe tông chết nữ sinh.

Với thông báo kết thúc điều tra vụ án, cùng đề nghị khởi tố mới đây của Cơ quan điều tra Hình sự khu vực 3 (Quân chủng Phòng không Không quân) đối với cựu thiếu tá Hoàng Văn Minh và hai người thân của Minh, gia đình em Hoàng Anh và dư luận được an ủi phần nào, vì đã thấy sự nghiêm minh của pháp luật.

Xưa nay, có một số định kiến cho rằng, hễ người vi phạm pháp luật liên quan đến quân đội, thì sẽ được quân đội xử riêng, và do vậy, vụ án dễ bị bưng bít, giảm nhẹ tội phạm. Đây là cách nghĩ vô cùng nguy hiểm, vì nó hạ thấp uy tín các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, tạo điều kiện cho nhiều thế lực xấu xuyên tạc tính nghiêm minh của pháp luật Việt Nam.

Sau vụ án tham ô 50 tỷ đồng của nhóm tướng lĩnh Cảnh sát biển với hàng loạt lệnh khởi tố, mà khung hình phạt cao nhất là tử hình, thì vụ án này thêm lần nữa khẳng định câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”.

Dù làm ngành nghề nào, địa vị ra sao trong xã hội, người phạm pháp, và những người dùng lời nói, hành vi thiếu trung thực của mình để giấu tội, giảm nhẹ tội cho người phạm pháp cũng đều phải trả giá trước pháp luật.

Theo: https://canhco.net/

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son