Tổng số lượt xem trang

Ra mắt cuốn sách của Tổng Bí thư về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

 

Ra mắt cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sáng 2/2, Ban Nội chính Trung ương phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Ra mắt cuốn sách của Tổng Bí thư về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực - 1

Lễ ra mắt cuốn sách diễn ra sáng 2/2 (Ảnh: P.Đ).

Xuất bản gần 55.000 cuốn, nhiều bức ảnh lần đầu tiên được công bố

Giới thiệu về cuốn sách, ông Nguyễn Thái Học - Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương cho biết, quá trình biên soạn, xuất bản đã thực hiện nhiều công việc cụ thể, qua nhiều bước theo quy trình chặt chẽ, bài bản, khoa học.

Tổ biên soạn đã tập trung sưu tầm, tập hợp rất công phu, kỹ lưỡng các tài liệu, tư liệu, hình ảnh có liên quan từ nhiều nguồn và qua nhiều thời kỳ khác nhau.

Các cơ quan liên quan, nhất là Văn phòng Tổng Bí thư, Thư viện Quốc hội, Văn phòng Thành ủy Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam, Tạp chí Cộng sản, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội đã quan tâm phối hợp, cung cấp rất nhiều tài liệu, tư liệu, hình ảnh có giá trị, không chỉ về hoạt động của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong 10 năm qua, mà còn có những hình ảnh về hoạt động của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ thời sinh viên (như bức ảnh năm 1965 được đăng ở trang 485 của cuốn sách), những bài viết cách đây tròn nửa thế kỷ khi Tổng Bí thư còn là Biên tập viên của Tạp chí Cộng sản (như bài "Bệnh sợ trách nhiệm" đăng trên Tạp chí Cộng sản năm 1973 với bút danh Người xây dựng và được đăng ở trang 464 của cuốn sách).

"Đây là những tư liệu rất quý, rất có giá trị và rất có ý nghĩa đối với việc biên soạn cuốn sách", ông Nguyễn Thái Học nói.

Theo ông Nguyễn Thái Học, cuốn sách được triển khai biên soạn theo ba nhóm nội dung: Xây dựng bài viết tổng quan về công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam; tuyển chọn các bài viết, bài phát biểu, kết luận chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tập hợp ý kiến của các tầng lớp nhân dân, đại biểu Quốc hội, bạn bè quốc tế đánh giá về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam.

Các bài viết, bài phát biểu, kết luận chỉ đạo được sắp xếp theo thứ tự thời gian nhằm minh họa, cụ thể hóa, làm sâu sắc thêm nội dung của bài tổng quan; thể hiện hành trình, thông điệp và bước tiến quan trọng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Đồng thời thể hiện tư tưởng kiên định, nhất quán và xuyên suốt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, dù ở bất kỳ cương vị nào và đã trải qua hơn 50 năm công tác kể từ khi còn là một Biên tập viên 29 tuổi của Tạp chí Cộng sản cho đến nay là người đứng đầu Đảng ta.

Ra mắt cuốn sách của Tổng Bí thư về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực - 2

Cuốn sách hơn 600 trang và 111 bức ảnh, trong đó có những bức ảnh lần đầu tiên được công bố, xuất bản với số lượng gần 55.000 cuốn, cấp phát cho các cơ quan ở Trung ương và các địa phương (Ảnh: Ban Nội chính Trung ương).

Quá trình biên soạn, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương và các nhà khoa học đã có nhiều ý kiến góp ý tâm huyết, cụ thể về ý tưởng, nội dung, kết cấu, hình thức của cuốn sách.

"Khi cuốn sách đã được chuyển đến nhà in vẫn tiếp tục rà soát, báo cáo, xin ý kiến đồng chí Tổng Bí thư để chỉnh sửa, bổ sung nhiều nội dung quan trọng. Trong nhiều lần trao đổi với Tổ biên soạn, điều mà đồng chí Tổng Bí thư băn khoăn, cân nhắc nhiều nhất là cuốn sách mang tên mình. Mặc dù hầu như toàn bộ nội dung cuốn sách là của đồng chí Tổng Bí thư nhưng việc xuất bản sách mang tên Nguyễn Phú Trọng là điều đồng chí không hề mong muốn. Đồng chí không muốn tự đề cao vai trò cá nhân mình, nhất là trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực", ông Nguyễn Thái Học thông tin.

Tuy nhiên, theo ông Học, khi Thường trực Ban Bí thư và Trưởng Ban Nội chính Trung ương trực tiếp báo cáo, đề xuất và việc biên soạn cuốn sách do Ban Nội chính Trung ương chủ trì, phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia sự thật thực hiện thì Tổng Bí thư đồng ý. Đây là bước quan trọng nhất, là cơ sở để Ban Nội chính Trung ương, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia sự thật triển khai các công việc hoàn thiện, xuất bản, ra mắt cuốn sách.

Cuốn sách (hơn 600 trang và 111 bức ảnh, trong đó có những bức ảnh lần đầu tiên được công bố) được xuất bản với số lượng gần 55.000 cuốn, cấp phát cho các cơ quan ở Trung ương và các địa phương. Việc rà soát, chỉnh sửa và in ấn, xuất bản cuốn sách được tiến hành trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão, nhưng Ban Nội chính Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia sự thật đã rất cố gắng, khẩn trương làm việc ngày đêm, kể cả ngày nghỉ để kịp ra mắt đúng vào dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 10 năm thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, do Tổng Bí thư làm Trưởng ban.

"Cuốn sách cho thấy sự nhất quán giữa nói và làm, kiên trì, đấu tranh không ngừng nghỉ..."

Phát biểu tại Lễ ra mắt cuốn sách, ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư - khẳng định những bài viết, tư tưởng, quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư trong cuốn sách được rút ra từ thực tiễn phong phú, thể hiện tầm nhìn, trí tuệ sáng suốt, sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, toàn diện, đầy sức thuyết phục; góp phần làm sáng rõ tư duy lý luận của Đảng về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Ra mắt cuốn sách của Tổng Bí thư về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực - 3

Ông Võ Văn Thưởng- Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu tại buổi lễ ra mắt cuốn sách (Ảnh: P.Đ).

"Cuốn sách cho thấy sự nhất quán giữa nói và làm; sự kiên trì đấu tranh không ngừng nghỉ; sự thống nhất giữa những nung nấu nhiều năm và hành động quyết liệt trong đấu tranh với tham nhũng, tiêu cực của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để xây dựng, chỉnh đốn Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, (từ năm 1973, đã phê phán việc móc ngoặc, lãng phí). Nội dung cuốn sách còn biểu hiện sự đồng tình, ủng hộ, cổ vũ của các tầng lớp nhân dân, đại biểu Quốc hội, chính khách, học giả nước ngoài đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam",  ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Cuốn sách là tài liệu rất giá trị cả về mặt lý luận và thực tiễn, có thể coi là cuốn "cẩm nang" về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở nước ta.

Qua cuốn sách này, bạn đọc trong và ngoài nước hiểu rõ hơn về chủ trương, đường lối và quyết tâm đấu tranh chống "giặc nội xâm", ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước ta - một cuộc chiến không tiếng súng nhưng vô cùng quyết liệt, cam go.

Ông Võ Văn Thưởng yêu cầu, ngay sau lễ ra mắt cuốn sách, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Nội chính Trung ương, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và các cơ quan báo chí tuyên truyền, giới thiệu nội dung cuốn sách tới đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân.

Ra mắt cuốn sách của Tổng Bí thư về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực - 4

Lãnh đạo các cơ quan của Đảng, Nhà nước thực hiện nghi lễ xuất bản cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (Ảnh: P.Đ).

Cuốn sách được xuất bản trên phần mềm đọc sách stbook.vn

PGS.TS Phạm Minh Tuấn - Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia sự thật cho biết, ngoài bản in, bản điện tử cuốn sách sẽ được xuất bản trên phần mềm đọc sách stbook.vn. Vì vậy, việc phổ biến cuốn sách tới đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân sẽ trở nên rất dễ dàng.

Theo Thế Kha (Báo điện tử Dân Trí)

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son