Tổng số lượt xem trang

Nghẹn lòng khi nhìn về thiếu tá phi công Trần Ngọc Duy

 Mới đầu nghe tin, em nghĩ anh Duy có thể nhảy dù và chỉ bị thương. Đến giờ vẫn không tin Duy đã hy sinh“, vợ của đại úy Trần Ngọc Duy nghẹn ngào


Chị Võ Hoàng Minh Phương – vợ của đại úy phi công Trần Ngọc Duy.

Nhà của đại úy Duy cách cổng đơn vị là Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không – Không quân khoảng 100 mét. Nhiệt độ chỉ 14 độ C, không khí tang thương, lạnh giá bao trùm ngôi nhà nhỏ.

Sát cánh cùng gia đình đại úy Duy lúc này là những đồng đội, lãnh đạo đơn vị. Việc hậu sự được trao đổi kỹ với bố mẹ đẻ của đại úy Duy.

22h22, chiếc xe 16 chỗ chở bố mẹ vợ, vợ và hai con gái của đại úy Duy từ sân bay Nội Bài về đến nhà ở phố Trần Bình Trọng, Nam Cường, thành phố Yên Bái.

Bà nội và người thân ra bế hai cháu nhỏ. Chị Võ Hoàng Minh Phương – vợ của đại úy Duy xuống xe, khóc ngất trước cổng nhà.

Hai con nhỏ ngơ ngác chưa hiểu chuyện khiến người nhà, đồng đội và người dân đến thăm hỏi không kìm được nước mắt.

Lễ tang thiếu tá phi công Trần Ngọc Duy diễn ra sáng 1-2 tại Yên Bái.

23h, bố đẻ của đại úy Duy gọi điện, trao đổi cùng Trung đoàn trưởng Trung đoàn Không quân 921, bày tỏ nguyện vọng được đưa ra vị trí phi công gặp nạn và hy sinh. Nguyện vọng của gia đình được chỉ huy đơn vị đáp ứng ngay lập tức.

23h25, các đồng đội vẫn túc trực bên gia đình bất chấp cái lạnh. Chiếc xe chở người nhà ra vị trí phi công gặp nạn quay trở lại. Mẹ của đại úy Duy khóc nấc.

0h, người nhà và vợ của đại úy Duy lấy lại bình tĩnh, muốn được ra bệnh viện để nhìn con, chồng lần cuối trước khi nhập quan.

Trên chuyến xe ra bệnh viện, chị Phương kể hai vợ chồng về nhà vợ ở Ninh Thuận ăn Tết từ 24 tháng Chạp. Đây là cái Tết đầu tiên đại úy Trần Ngọc Duy được ăn Tết trọn vẹn cùng vợ con sau 3 năm trực Tết ở đơn vị.

Vợ đại úy Duy nói chồng mình từ bé đã có ước mơ làm phi công. Thuở nhỏ, vì bị say xe, Duy đòi bố mẹ mua ghế xoay tập luyện, quyết tâm vượt qua và thi vào phi công.

Đại úy Duy được đồng đội cho biết là người có trình độ bay rất tốt. Trước khi chuyển công tác ra Yên Bái, phi công Trần Ngọc Duy có trình độ bay giỏi khi còn học tập và thực hiện nhiệm vụ ở Khánh Hòa, Ninh Thuận.

“Mới đầu nghe tin, em nghĩ anh Duy có thể nhảy dù và chỉ bị thương. Đến giờ vẫn không tin Duy đã hy sinh. Bình thường trước khi bay, anh Duy chỉ nhắn tin ‘bố đi bay nhé’ và nhà gần đơn vị nên hầu như không khóa cửa nhưng hôm nay cửa nhà được khóa rất kỹ, đồng đội phải tìm khóa mãi mới thấy”, vợ đại úy Duy khóc.

Người vợ trẻ Võ Hoàng Minh Phương và mẹ đẻ của thiếu tá Trần Ngọc Duy vẫn không tin vào sự ra đi của thiếu tá Duy.

Thiếu tá Trần Ngọc Duy là Phi đội phó, Tham mưu trưởng Phi đội 1 thuộc Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371. Anh sinh năm 1992, quê quán huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình; trú quán tại phường Nam Cường, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Thiếu tá Trần Ngọc Duy nhập ngũ tháng 9-2010, đã được đào tạo Sĩ quan lái máy bay quân sự tại Trường Sĩ quan Không quân và đã từng trải qua các nhiệm vụ, chức vụ: Phi công, Phi đội 2, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không – Không quân; phi công, Phó phi đội trưởng Phi đội 1, Trung đoàn 921, Sư đoàn 371. Sau đó, là Phó phi đội trưởng – Tham mưu trưởng Phi đội 1, Trung đoàn 921, Sư đoàn 371 thuộc Quân chủng Phòng không – không quân.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, thiếu tá Trần Ngọc Duy đã tích lũy được tổng số giờ bay 725 giờ 25 phút; từng được khen thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2020. Anh được phong quân hàm thiếu úy năm 2014, trung úy năm 2016, thượng úy năm 2019, thăng quân hàm trước niên hạn lên đại úy năm 2021 và truy thăng quân hàm sĩ quan trước thời hạn lên thiếu tá năm 2023.

Sáng 1/2, Bộ Quốc phòng đã truy thăng quân hàm từ đại úy lên thiếu tá trước niên hạn đồng thời làm các thủ tục xét công nhận liệt sỹ đối với thiếu tá Trần Ngọc Duy.

Hạ Băng (Theo canhco.net)

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son