Tổng số lượt xem trang

Bộ KH&CN đính chính thông tin sai sự thật về Kit test của Việt Á

 "Có sai sót trong quá trình tổng hợp, biên tập, kiểm chứng thông tin và cung cấp thông tin để đăng trên Cổng thông tin", Bộ KH&CN nêu rõ.

Bộ KHCN đính chính thông tin sai sự thật về Kit test của Việt Á - 1

Cổng thông tin Bộ Khoa học và Công nghệ (Bộ KH&CN) vừa đăng thông tin đính chính về nội dung công bố liên quan tới Kit test của Việt Á.

"Các đơn vị chức năng có liên quan đã kiểm tra lại và nhận thấy có sự sai sót trong quá trình tổng hợp, biên tập, kiểm chứng thông tin và cung cấp thông tin để đăng trên Cổng thông tin của Bộ KH&CN", thông tin nêu rõ.

Tuy nhiên trong nội dung của thông tin đính chính, Bộ KH&CN lý giải việc bộ công bố tin Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chấp thuận bộ kit xét nghiệm Covid-19 của Việt Nam (do Công ty cổ phần công nghệ Việt Á sản xuất) là do "tổng hợp nguồn tin từ các cơ quan báo chí chính thống", dù không nêu rõ là báo nào.

Cụ thể, Bộ KH&CN cho biết trong khoảng thời gian từ ngày 25, 26/4-2020, một số cơ quan báo chí chính thống đã đăng tải bộ kit xét nghiệm Covid-19 của Việt Nam sản xuất vừa được Tổ chức Y tế thế giới chấp thuận.

Căn cứ trên tổng hợp nguồn tin từ các cơ quan báo chí chính thống, vào lúc 15h36 ngày 26/4/2020, bản tin "Bộ KIT xét nghiệm Covid-19 của Việt Nam sản xuất vừa được Tổ chức Y tế thế giới chấp thuận" đã được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ KH&CN (www.most.gov.vn).

Bộ KHCN đính chính thông tin sai sự thật về Kit test của Việt Á - 2

Bộ KH&CN đính chính thông tin sai sự thật liên quan tới Kit test của Việt Á (Ảnh chụp màn hình).

"Sau khi phát hiện có sai sót, để có thời gian xem xét, đánh giá lại toàn bộ quá trình, bản tin đã được tạm gỡ trên Cổng thông tin", Bộ KH&CN cho biết.

Bản tin nêu cụ thể: "Các đơn vị chức năng có liên quan đã kiểm tra lại và nhận thấy có sự sai sót trong quá trình tổng hợp, biên tập, kiểm chứng thông tin và cung cấp thông tin để đăng trên Cổng thông tin của Bộ KH&CN.

Nội dung thông tin xin được đính chính như sau: "Ngày 24/4/2020, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chấp thuận yêu cầu xin đánh giá sử dụng khẩn cấp (EUL) cho bộ kit "LightPower iVA SAR-CoV-2 1st RT-rPCR Kit" của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á".

Nguyễn Kiên

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son