Tổng số lượt xem trang

Việt Nam thắng đậm Malaysia: Đẳng cấp tạo nên khác biệt!

 Đội tuyển Việt Nam dễ dàng đánh bại đội tuyển Malaysia với tỷ số 3-0 . Đây là chiến thắng đến từ đẳng cấp của đội bóng đang tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Việt Nam thắng đậm Malaysia: Đẳng cấp tạo nên khác biệt! - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Pha bật cao đánh đầu chính xác của Duy Mạnh.

Trước thềm đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia ở lượt trận thứ ba vòng bảng AFF Cup 2020, truyền thông Đông Nam Á đã cho rằng đây chính là một trận chung kết ở bảng B để xác định tấm vé chắc suất đi tiếp vào vòng bán kết. Tuy nhiên, sau khi trải qua 90 phút thi đấu chính thức giữa hai đội bóng nhiều duyên nợ như Việt Nam và Malaysia, có lẽ người hâm mộ ít nhiều có chút thất vọng, khi khó có thể khẳng định đây là trận chung kết bởi sự chênh lệch giữa hai đội bóng là quá rõ.

Nói về đội tuyển Malaysia, mặc dù có đôi chút bất ổn khi lực lượng bị thiếu hụt do một số cầu thủ gặp chấn thương và mắc Covid-19, nhưng về tinh thần thì thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đang lên rất cao khi hai trận ra quân vòng bảng họ đều thắng như chẻ tre. Tuyển Malaysia đã đánh bại tuyển Campuchia với tỷ số 3-1 và tiếp tục thắng đậm đội tuyển Lào với tỷ số 4-0.

Chỉ cần có một kết quả hòa trước tuyển Việt Nam, "Bầy hổ Malaya" gần như chắc suất giành một trong hai tấm vé vào vòng bán kết.

Trong khi đó đội tuyển Việt Nam vẫn khiến truyền thông và người hâm mộ Đông Nam Á đặt dấu hỏi lớn về phong độ, khi thầy trò HLV Park Hang Seo vừa trải qua 6 trận thua liên tiếp ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á cũng như có trận ra quân với chiến thắng chưa thật sự thuyết phục trước đội tuyển Lào (tuyển Việt Nam thắng 2-0).

Nhưng, cái hay của tuyển Việt Nam dưới tay "phù thủy" Park Hang Seo là luôn biết cách tạo ra bất ngờ. Một đội bóng chơi khá tẻ nhạt trong trận ra quân trước Lào đã hoàn toàn lột xác trước Malaysia. Không ít chuyên gia bóng đá cho rằng HLV Park Hang Seo cố tình "giấu bài" trong trận thắng 2-0 trước Lào, và đến khi gặp Malaysia thì quả nhiên Việt Nam đã… giấu bài thật.

Bởi trước đội bóng hừng hực khí thế sau 2 trận thắng như chẻ tre là Malaysia, đoàn quân của HLV Park Hang Seo chuyển sang lối đá "tấn công rực lửa", liên tục dồn ép đối thủ vào thế chỉ biết chống đỡ và bất lực trong việc tìm đường đưa bóng sang bên phần sân đối phương. Dù các cầu thủ Malaysia dồn hầu hết cầu thủ về phía sân nhà, nhưng tuyển Việt Nam vẫn biết cách làm rung mảnh lưới của đối phương.

Hai bàn thắng của Quang Hải và Công Phượng ở trong hiệp một vừa thể hiện được lối chơi nhuần nhuyễn của một tập thể vừa thể hiện được đẳng cấp của từng cá nhân đang được xem là những ngôi sao có "số má" ở khu vực Đông Nam Á. Cú ra chân mở tỷ số của Quang Hải và cú quặt người dứt điểm bằng chân trái của Công Phượng làm thủ thành Fahmi của Malaysia dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá khiến HLV Tan Cheng Hoe đứng chết lặng bên đường biên.

Cái hay của tuyển Việt Nam là dù dẫn trước 2-0 ở trong hiệp hai, đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn chơi đầy bình thản, chủ động kiểm soát bóng, không quá vội vàng trong tấn công, nhưng vẫn khiến các cầu thủ Malaysia cảm thấy "bở hơi tai" để giành lại quyền kiểm soát bóng hoặc triển khai các phương án tấn công.

Hơn 20 phút cuối của hiệp đấu, tuyển Malaysia dường như chỉ còn biết… đi bộ, và bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 của tiền vệ Hoàng Đức đến như là điều tất yếu.

Rõ ràng, trận thua này khiến thầy trò HLV Tan Cheng Hoe phải cảm thấy "tâm phục khẩu phục" trước nhà đương kim vô địch AFF Cup, bởi đây là chiến thắng đến từ đẳng cấp chứ hoàn toàn không có yếu tố may mắn.

Chiến thắng của tuyển Việt Nam rõ ràng là lời cảnh báo, thách thức trước các đối thủ khác còn lại như Thái Lan, Indonesia, Philippines trong tham vọng lật đổ "ngôi vương" của "đội tuyển Rồng vàng" ở AFF Cup 2020. Ngược lại, người hâm mộ đội tuyển Việt Nam ít nhiều cảm thấy hài lòng về những gì mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo thể hiện ở giải đấu hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á, dù chỉ mới trải qua hai trận đấu vòng bảng.

Thế Nam

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son