Tổng số lượt xem trang

Chuyện “Cô Vy xúc phạm Quốc kỳ”

 Nếu như “Cô Vy” Covid-19 khiến cả thế giới hoảng loạn thì “Cô Vy” có nguồn gốc Việt Nam với cái tên đầy đủ rất đẹp là Huỳnh Thục Vy lại đang là một “miếng bánh” béo bở cho các anh em “dân chủ”.

Ngày 30/11, TAND thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định huỷ quyết định hoãn chấp hành án phạt tù đối với Huỳnh Thục Vy, sinh năm 1985, trú tại tỉnh Đắk Lắk. Sau đó, các cơ quan chức năng đã thi hành quyết định nêu trên. Ngay sau đó, hàng loạt tổ chức, hội nhóm “dân chủ” trong nước đã đăng đàn xuyên tạc bản chất vụ việc. Một mặt, những kẻ này cổ vũ, tung hô, đánh bóng tên tuổi cho Huỳnh Thục Vy bằng cách ca ngợi thị là “nhà dân chủ”, “nhà hoạt động”, “nhà đấu tranh”. Mặt khác, các đối tượng xấu tung ra nhiều luận điệu xấu độc với mục đích công kích, chống phá Việt Nam. Tổ chức theo dõi Nhân quyền (Human Rights Watch – HRW), rêu rao cho rằng: “Một người mẹ của hai đứa trẻ; con trai hai tuổi, và con gái năm tuổi, cần phải được ở bên các con của mình chứ không phải ở trong tù. Vậy nên, hành động của chính quyền Đắk Lắk là ngang ngược và không thể chấp nhận được”. Việt Tân nhanh chóng kêu gào: “nhà hoạt động Huỳnh Thục Vy đã bị bắt giữ”…

Huỳnh Thục Vy là cái tên không hề xa lạ trong giới “dân chủ”. Vy là thành viên sáng lập của cái gọi là “Hội phụ nữ nhân quyền” – một tổ chức được thành lập phi pháp, núp dưới bóng “dân chủ”, “nhân quyền” để chống phá đất nước. Vy cũng từng xuất bản sách “Huỳnh Thục Vy – Nhận định sự thật tự do và nhân quyền” núp bóng phản biện xã hội để xuyên tạc chủ trương, chính sách của Nhà nước. Thậm chí, Vy còn ngông nghênh xúc phạm quốc kỳ, dùng sơn xịt lên lá cờ Tổ quốc và quay lại video đăng tải lên mạng xã hội. Chính hành vi này, ngày 30/11/2018, TAND thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Huỳnh Thục Vy và tuyên phạt 2 năm 9 tháng tù giam. Ngoài ra, lợi dụng các vấn đề nóng, sự kiện được dư luận quan tâm để kích động người dân tập trung đông người, biểu tình trái quy định, gây rối an ninh trật tự. Với những thành tích chống phá như trên, Huỳnh Thục Vy đã được tổ chức HRW trao giải Hellman/Hammett. Có thể thấy, Huỳnh Thục Vy là “con cưng” trong giới dân chủ.Mặc dù phạm tội, nhưng vì tính chất nhân đạo của pháp luật, Huỳnh Thục Vy đang nuôi con nhỏ nên TAND thị xã Buôn Hồ đã có quyết định hoãn thi hành. Vậy nhưng Vy không ăn năn hối lỗi mà vẫn chứng nào tật nấy, tiếp tục theo nghề “dân chủ”.

Bên cạnh đó, với luật sửa đổi, việc TAND huyện Buôn Hồ ra quyết định huỷ quyết định hoãn chấp hành án phạt tù đối với Huỳnh Thục Vy là điều hoàn toàn bình thường. Việc một người phạm tội phải chấp hành án là điều hiển nhiên, hà cớ gì các “nhà dân chủ” lại cố tình làm loạn? Nếu như gọi việc đưa người bị kết án đi chấp hành hình phạt là sự “ngang ngược và không thể chấp nhận” thì xin hỏi HRW, việc dân thường bị cảnh sát bắn chết trên đường phố tại một số “xứ sở dân chủ” nên gọi là gì?

Như đã nêu ở trên, Huỳnh Thục Vy không phải là nhà dân chủ và càng chẳng phải là “tù nhân lương tâm”. Cũng như Phạm Đoan Trang, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga…, Huỳnh Thục Vy là đối tượng lợi dụng các quyền tự do, dân chủ, nhân quyền để chống phá đất nước. Qua quá trình điều tra truy tố, xét xử, các cơ quan tố tụng đã có đủ chứng cứ để buộc tội đối với Huỳnh Thục Vy. Do đó, đừng hòng “đổi trắng thay đen”, phù phép tẩy trắng cho Huỳnh Thục Vy.

Pháp luật Việt Nam đầy tính nhân văn, nhân đạo. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà tính nghiêm minh bị giảm sút. Một người phạm tội chắc chắn sẽ phải chấp hành hình phạt thích đáng với vi phạm mà người đó đã thực hiện. Với Huỳnh Thục Vy, những hành vi chống phá không phải mới diễn ra ngày một ngày hai mà nó là hành động có chủ đích, được thực hiện quyết liệt, với những tính toán kỹ càng, thể hiện rõ sự thù hằn với chế độ.

Bảo An

Theo Canhco.net
Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son