Tổng số lượt xem trang

Lý do chủ shop hành hung cô gái trộm đồ lại bị công an thu giữ hàng hóa?

 Liên quan đến vụ việc cô gái bị đánh, quỳ gối, gào khóc thảm thiết van xin tại shop thời trang, nhiều người dân băn khoăn vì sao lực lượng công an thu nhiều quần áo, phụ kiện tại shop thời trang này.

Dư luận đang xôn xao về sự việc cô gái trẻ bị đánh, phải quỳ gối trên nền nhà và liên tục gào khóc, van xin tại một shop thời trang. Trong khi đó, một người phụ nữ được cho là chủ shop thời trang liên tục quát mắng, túm tóc, tay cầm một chiếc kéo có hành vi cắt tóc cô gái.

Qua xác minh những hình ảnh mà clip ghi lại được xác định xảy ra tại shop thời trang Mai Hường, có địa chỉ tại số 93, đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Đây là một trong những khu phố sầm uất bậc nhất tại Thanh Hóa.

Lực lượng chức năng tiến hành thu giữ hàng hóa của shop Mai Hường

Sau khi sự việc xảy ra, ngay trong đêm 3/12, Công an thành phố Thanh Hóa đã triển khai lực lượng đến khám xét tại shop thời trang và đã thu giữ một số lượng hàng hóa của shop này.

Sáng 4/12, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, việc lực lượng công an thu giữ hàng hóa tại shop thời trang này là để phối hợp làm rõ nguồn gốc hàng hóa, do nhiều mặt hàng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.Cũng theo Đại tá Khương Duy Oanh, vụ việc này được giao cho Công an thành phố chủ trì thực hiện và làm theo đúng quy định của pháp luật. Trong ngày hôm nay (4/12), cơ quan công an sẽ thông tin về vụ việc này.

Trước đó, ngày 3/12, mạng xã hội Facebook xôn xao một đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại cảnh một cô gái đang quỳ gối gào khóc, van xin thảm thiết ở shop thời trang có địa chỉ tại đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa. Trong khi đó, người phụ nữ mặc áo đen liên tục quát mắng và túm tóc, tay cầm một chiếc kéo có hành vi cắt tóc cô gái.Sau khi clip xuất hiện, cộng đồng mạng tỏ ra vô cùng phẫn nộ. Theo một số nội dung bình luận và chia sẻ trên mạng, nguyên nhân vụ việc xuất phát từ việc cô gái trẻ đi mua hàng tại shop quần áo nói trên. Tại đây, cô gái trẻ đã có hành vi lấy trộm một chân váy trị giá 160.000 đồng của shop.

Khi bị chủ shop phát hiện cô gái đã cầu xin tha lỗi và hứa sẽ trả tiền chiếc chân váy, nhưng chủ shop không đồng ý và đã có hành động hành hung cô gái.

Cần xử lý thật nghiêm

Luật sư Đặng Văn Cường – Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp – Đoàn luật sư TP.Hà Nội cho rằng, trong vụ việc này, cơ quan điều tra cần vào cuộc xác minh làm rõ sự việc để xử lý đối với những người đã đánh đập, hành hạ cô gái này theo quy định của pháp luật. Nếu hành vi được cơ quan điều tra xác định là xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự nhân phẩm của cô gái, ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý và sức khỏe của cô gái này thì cơ quan điều tra có thể khởi tố vụ án hình sự về tội làm nhục người khác theo điều 155 bộ luật hình sự năm 2015.

Trường hợp hành vi được xác định là xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự nhân phẩm của cô gái, có sử dụng phương tiện điện tử để thực hiện hành vi phạm tội thì những người này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự và phải đối mặt với mức phạt là phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

“Ngoài ra, người vi phạm còn phải bồi thường thiệt hại đến danh dự nhân phẩm, uy tín đối với nạn nhân. Hành vi của những người đã đánh đập hành hạ cô gái trong clip này cho thấy thái độ coi thường pháp luật, chỉ vì mất số tài sản không đáng kể mà đã hành hạ, xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự nhân phẩm của cô gái trẻ”, luật sư Cường nhận định.

Cơ quan chức năng làm việc với chủ shop quần áo.

Nói về đoạn tin nhắn cho thấy có người đã đe dọa cô gái này để yêu cầu đưa 15.000.000 đồng hoặc 30.000.000 đồng, luật sư Cường cho rằng, hành vi này cũng là hành vi vi phạm pháp luật có dấu hiệu của tội cưỡng đoạt tài sản theo quy định tại điều 170 bộ luật hình sự năm 2015.

Bởi vậy cơ quan điều tra cũng sẽ làm rõ hành vi đe dọa uy hiếp tinh thần của người khác để chiếm đoạt tài sản. Nếu có căn cứ cho thấy có người đã lợi dụng sai lầm của cô gái trẻ này để ép buộc cô gái này phải đưa tiền (nếu không sẽ tiếp tục làm nhục cô gái) thì sẽ khởi tố vụ án hình sự về tội cưỡng đoạt tài sản theo điều 170 bộ luật hình sự năm 2015 để xử lý đối với người đã đe dọa cô gái theo quy định của pháp luật.

“Sự việc đăng tải clip hành hạ cô gái trẻ lên mạng xã hội là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến dư luận xã hội, ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý sức khỏe đời sống của cô gái và người thân trong gia đình cô gái này. Bởi vậy cơ quan điều tra cần sớm vào cuộc xác minh làm rõ để xử lý những người vi phạm theo quy định của pháp luật đồng thời tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật để người dân nhận thức được hành vi của mình, biết cách ứng xử với các tình huống, sự việc xảy ra trong đời sống xã hội theo chuẩn mực pháp luật”, luật sư chia sẻ.

Lê Anh 

Theo Canhco.net

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son