Tổng số lượt xem trang

Phát ngôn Thủ tướng bị xuyên tạc và cơ hội những kẻ rao giảng “dân chủ”

 Mấy ngày nay, Tết như về với cái nhóm người chuyên đi rao giảng về dân chủ, khi “bắt được” bài viết trên một báo nhét chữ cho Thủ tướng: “Yêu cầu xử lý nghiêm người không chịu tiêm vaccine”. Nhưng cái gì không phải là sự thật thì làm sao tồn tại lâu dài, niềm vui chưa được tày gang thì sự bịp bợm này đã được vạch trần.

Nguyên văn chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Hoàn toàn không có cụm từ “xử lý nghiêm” hay “ép phải tiêm cho bằng được”

Sáng ngày 10/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc với 63 tỉnh, thành phố. Trong cuộc họp này, Thủ tướng có chỉ đạo về công tác chống dịch. Thế nhưng có một tờ báo (ảnh dưới) đưa tin đã nâng lời nói của Thủ tướng lên thành quan điểm: “Xử lý nghiêm người không tiêm vaccine”. Rồi từ đây các đối tượng nhanh nhảu thêm bớt, đẩy thông tin thành: “Thủ tướng ép dân tiêm vaccine; không tiêm xử lý mạnh tay…”; vẽ ra hàng loạt câu chuyện về “nhân quyền”, “quyền tự chủ”, “quyền lựa chọn không tiêm vaccine”…

Thông tin sai lệch của tờ báo, xuyên tạc lời chỉ đạo của Thủ tướng trở thành công cụ và cơ hội cho các thành phần chống phá công kích Chính phủ

Trong khi đó, còn lại đồng loạt các báo tham gia đưa tin, đều cùng trích dẫn đúng một nội dung: “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để tiêm vét vaccine, ai chưa tiêm buộc phải tiêm, ai cương quyết không tiêm thì phải xử lý bằng các biện pháp theo quy định của pháp luật, ví dụ nếu không tiêm thì chữa bệnh phải trả tiền. Không để thiếu vaccine và lực lượng tiêm vaccine”.

Trong cuộc họp này, xem cả camera trực tuyến và văn bản cuộc họp, Thủ tướng không hề có chỉ đạo “xử lý nghiêm” các trường hợp từ chối tiêm vaccine. Nhưng yêu cầu rất rõ: “Có các biện pháp tương ứng đối với người từ chối tiêm”. Điều này là hoàn toàn hợp lý, như Cánh Cò từng phân tích trong bài viết: “Đề nghị không miễn viện phí cho người từ chối vaccine không có lý do chính đáng”, đăng tải ngày 28/10/2021. Vì chẳng có lý do gì để người dân cả nước phải trích tiền thuế ra để chữa trị cho những người từ chối vaccine – từ chối cơ hội miễn nhiễm, không muốn bảo vệ sức khỏe của bản thân, thậm chí còn làm ảnh hưởng đến cộng đồng. Trong khi, chính sách phúc lợi được đưa ra, rất nhiều người dân nhiễm Covid-19 điều trị ở bệnh viện hàng tháng trời, đáng lý ra phải trả số tiền hàng trăm triệu đồng nhưng hóa đơn là 0 đồng, được nhà nước lo hết.Chỉ đạo “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để tiêm vét vaccine” của Thủ tướng có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là bảo vệ sức khỏe của người dân, có vaccine tỷ lệ bệnh sẽ ít hơn, nếu nhiễm cũng sẽ nhẹ hơn. Lãnh đạo Chính phủ đôn đáo chạy lo cho dân từng liều vaccine, để dân được tiêm, để được bảo vệ, để dịch bệnh được kiểm soát, để ổn định phát triển kinh tế; thì ngược lại những thành phần phá hoại xúi giục người dân không tiêm vaccine, phá hoại công tác chống dịch, làm nhiễu loạn đất nước.

Để đạt được mục đích nham hiểm đó, chúng không từ thủ đoạn, thậm chí nói ngược “người tiêm vaccine khả năng truyền bệnh cũng vẫn cao như chưa tiêm”, lấy sức khỏe người dân ra làm công cụ phục vụ cho việc chống phá.

Tiêm vaccine phòng covid-19 cho người dân. Ảnh minh họa.

Một trận dịch như “sóng thần” vừa lướt qua, ai đủ tỉnh táo và ai đã mất mát, đau thương đều hiểu được sự tàn khốc của dịch bệnh, hiểu được chỉ cần một người nhiễm nếu không xử lý kịp thời sẽ lây lan, ảnh hưởng cộng đồng như thế nào. Lễ tưởng niệm lực lượng tuyến đầu, y bác sĩ – cán bộ chiến sĩ và nhân dân mất vì Covid-19 vừa thực hiện mới đây càng nhắc nhở thêm về điều đó.

Đến giờ phút này, không cần nói nhiều, hẳn ai cũng nhận ra mình cần phải làm điều gì để bảo vệ bản thân và gia đình mình, xã hội?!

Thái Thanh

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son