Tổng số lượt xem trang

Thế lực thù địch lợi dụng dịch Covid-19 để chống phá: Oan gì mà phải cãi?

 Cho đến thời điểm hiện tại, những luận điệu xuyên tạc công tác phòng, chống dịch của Việt Nam vẫn đang được các đối tượng xấu ráo riết tung ra trên mạng xã hội. Một số đối tượng đã tận dụng triệt để những khó khăn, bất cập cũng như đau thương, mất mát mà dịch bệnh gây ra để tấn công chính quyền.

Tại Hội nghị Toàn quốc Tổng kết Công tác Tuyên giáo năm 2021 và Triển khai nhiệm vụ 2022, ông Lại Xuân Môn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo đã nhấn mạnh: Trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam, các lực lượng thù địch đã gia tăng hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước. Thông tin mà ông Lại Xuân Môn đưa ra không phải là nội dung mới.

Ấy vậy mà, sau khi ông Lại Xuân Môn phát biểu ý kiến như trên, các “nhà bình loạn” đã ngay lập tức đăng đàn công kích. Việt Tân thì cho rằng “Đảng đang lộng ngôn và đổ lỗi”. Trong khi đó, Chân trời mới media lại đánh lận vụ việc, lợi dụng vụ việc Việt Á để bôi lem, hạ bệ, xuyên tạc hoạt động của chính quyền. Cùng với đó, các đối tượng Nguyễn Lân Thắng, Huỳnh Ngọc Chênh, Phạm Minh Vũ cũng tiếp tục lu loa như: “Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, quan chức nhà nước nghĩ ra muôn kiểu làm khổ dân”, “việc phong tỏa diện rộng không kèm hỗ trợ đã đẩy biết bao người bần cùng hoá”, “những biện pháp chống dịch cực đoan và kém hiệu quả đã gây ra nhiều làn sóng người lao động trốn chạy khỏi thành phố gắn liền với biết bao đau thương”, “những cách “chống dịch không giống ai” đã tạo điều kiện cho nhóm gian thương cấu kết với các phe nhóm chính trị trục lợi trên nỗi đau của nhân dân”…

Trước hết, về phát biểu của ông Lại Xuân Môn, phải khẳng định đây là một ý kiến đúng. Rõ ràng, từ khi dịch bệnh bùng phát mạnh tại Việt Nam, các thế lực thù địch, các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị trong và ngoài nước đã đẩy mạnh hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước. Các trang mạng và tổ chức như Việt Tân, Chính phủ Quốc gia Việt Nam Lâm thời, VOA, RFA, Chân Trời mới media… liên tục đăng tải các bài viết có nội dung xuyên tạc, kích động trên mạng xã hội về tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam.

Theo thống kê của Bộ Công an, chỉ tính riêng trong khoảng thời gian tháng 7/2021, các trang đài báo thù địch nước ngoài đã có hơn 100 bài viết liên quan đến dịch Covid-19. Nội dung chủ yếu xuyên tạc về công cuộc phòng chống dịch của Việt Nam, kích động để gây chia rẽ giữa người dân và chính quyền. Cùng với đó, các đối tượng cũng phát động cái gọi là “chiến dịch từ thiện vì người dân” để kêu gọi tiền ủng hộ và đánh bóng tên tuổi. Thế mới thấy, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng xấu ngày càng tinh vi, “vừa đánh, vừa xoa”, vừa hù doạ, vừa lừa lọc, dối trá, mị hoặc, đánh lừa, lôi kéo người dân vào các hoạt động trái pháp luật.

Ai cũng thấy rõ, từ khi dịch bệnh bùng phát, cả hệ thống chính trị vào cuộc và đã nỗ lực hết mình với mục đích hạn chế tối đa thiệt hại mà dịch bệnh gây ra. Chính sách phòng, chống dịch của chúng ta có sự thay đổi dựa trên tình hình thực tiễn của đất nước. Ở giai đoạn đầu, khi tỷ lệ tiêm vaccine còn thấp thì việc hạn chế đi lại, đẩy mạnh xét nghiệm truy vết, siết chặt cách ly, phong toả là điều hiển nhiên. Hiện nay, khi tỷ lệ bao phủ vaccine cao thì việc thay đổi tư duy phòng, chống dịch là phù hợp. Sự thay đổi trong chính sách không phải là do chúng ta đã áp dụng chính sách sai lầm như những gì các đối tượng xấu cố tình tung ra.

Xung quanh vu việc công ty Việt Á “ăn chặn” trên nỗi đau đồng bào, rõ ràng đây là điều không thể chấp nhận được. Vụ việc này gây bức xúc dư luận. Vậy nhưng không thể “lập lờ đánh lận con đen”, lợi dụng vụ việc để đổ lỗi cho chính quyền. Sau khi phát hiện những dấu hiệu bất thường, cơ quan điều tra Bộ Công an đã xác lập chuyên án để đấu tranh, làm rõ hành vi sai phạm. Điều này cho thấy chúng ta đang làm rất tốt công cuộc chống tham nhũng không có vùng cấm, hết sức kiên quyết, không bao che, không khoan nhượng cho sai phạm. Vì vậy, chẳng có lý do gì để vu khống chính quyền đã “tạo điều kiện cho nhóm gian thương cấu kết với các phe nhóm chính trị trục lợi trên nỗi đau của nhân dân”.

Nếu như dịch Covid-19 tấn công sức khoẻ thì “dịch dân chủ” lại tấn công vào suy nghĩ, nhận thức của mọi người. Vì vậy, cần hết sức cảnh giác trước các thông tin được những kẻ núp bóng “dân chủ” tung ra, tránh trường hợp bị lợi dụng trở thành người tiếp sức cho các hoạt động chống phá đất nước.

Bảo An

Theo Canhco.net

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son