Tổng số lượt xem trang

Thủ tướng: “Lực lượng CAND phải có bàn tay sạch và biết trọng danh dự”

 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị, cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân (CAND) cần “có trái tim nóng, cái đầu lạnh, đôi chân vững chắc, có bàn tay sạch và biết trọng danh dự” vì “danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”.

Thủ tướng: "Lực lượng CAND phải có bàn tay sạch và biết trọng danh dự" - Ảnh 1.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 77, ngày 27/12. Ảnh: BCA

 Phát huy phẩm chất CAND trong đại dịch

Phát biểu tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 77 được tổ chức tại Hà Nội vào sáng 27/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương, đánh giá cao sự cố gắng và những kết quả, thành tích mà toàn lực lượng CAND đạt được trong năm 2021.

Thủ tướng đề nghị Đảng ủy Công an Trung ương tiếp tục nghiên cứu, quán triệt có hiệu quả ý kiến chỉ đạo quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương (ngày 20/12/2021, tại Hà Nội).

Theo Thủ tướng, năm 2021 chúng ta tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự phối hợp giúp đỡ của bạn bè quốc tế, chúng ta đã vượt qua khó khăn, thử thách và đạt được những kết quả quan trọng.

Nhìn một cách tổng thể, trong điều kiện rất khó khăn nhưng quốc phòng, an ninh ổn định, chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu cơ bản của năm 2021. Kinh tế vĩ mô duy trì ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn của nền kinh tế cơ bản được đảm bảo, an sinh xã hội được quan tâm, chú trọng. Thu ngân sách Nhà nước và cả năm vượt dự toán, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt mức kỷ lục trên 650 tỷ USD; năng lượng được đảm bảo cho sản xuất và kinh doanh.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả quan trọng, tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng, đạo đức, đoàn kết, thống nhất trong tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên. Công tác phòng, chống tham nhũng tiêu cực, lãng phí đạt kết quả tích cực, rõ rệt, tạo hiệu ứng lan tỏa trong toàn xã hội, được nhân dân đồng tình, đánh giá cao. Hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế được mở rộng, đi vào chiều sâu, vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được củng cố và tăng cường…

Thủ tướng khẳng định, trong thành tựu chung đó của cả nước có sự đóng góp quan trọng của lực lượng CAND. Tại cuộc họp Đảng ủy Công an Trung ương, Tổng Bí thư cũng đã đánh giá cao kết quả công tác công an năm 2021 cao hơn năm 2020, thể hiện qua việc thực hiện 3 chức năng hết sức quan trọng của ngành công an là tham mưu cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước; quản lý Nhà nước và trực tiếp chiến đấu.

“Đây là thành tích có thể chứng minh bằng số liệu, đong đếm được cụ thể, đạt được chỉ tiêu mà Tổng Bí thư từng giao nhiệm vụ cuối năm 2020”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng đặc biệt chia sẻ, biểu dương, đánh giá cao cán bộ, chiến sĩ công an với vai trò nòng cốt, trọng yếu trên tuyến đầu phòng, chống dịch, đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh, xa gia đình, người thân, bằng cả tấm lòng nhân ái, hy sinh thầm lặng, sẻ chia sâu sắc, tận tình phục vụ, hướng dẫn, bảo đảm an ninh trật tự, giúp đỡ người dân, đảm bảo an toàn, vận chuyển hàng hóa…

Tuổi trẻ Công an huyện, huyện đoàn Sông Lô xuống đồng giúp bà con nông dân xã Yên Thạch thu hoạch lúa.

“Các đồng chí đã vừa là lực lượng nòng cốt phòng, chống dịch, vừa đảm bảo an ninh trật tự; trong một thời gian ngắn phải làm nhiều việc, phải làm rất khẩn trương, kịp thời”, Thủ tướng chia sẻ và khẳng định, việc huy động lực lượng quân đội, công an vào TP.HCM phòng, chống dịch là bước ngoặt hết sức quan trọng, lấy xã, phường làm pháo đài, người dân là chiến sĩ, tiếp cận toàn dân trong phòng, chống dịch, thế giới cũng công nhận cách làm chuyển hướng của chúng ta là kịp thời, phù hợp.

“Đó là những minh chứng hùng hồn, thể hiện bản chất tốt đẹp, cao quý của người công an cách mạng “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm niềm vui, lẽ sống của mình””, Thủ tướng trân trọng chia sẻ, biểu dương, đánh giá rất cao các lực lượng tuyến đầu chống dịch, trong đó có lực lượng CAND.

Công an xã là lực lượng tuyến đầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, năm 2022 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, năm thứ hai, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII. Giai đoạn phát triển mới có những cơ hội, thuận lợi, nhưng khó khăn, thách thức là nhiều hơn… Do vậy, công việc của ngành công an sẽ nhiều hơn, nặng nề và phức tạp hơn, với những nhiệm vụ lớn, khó khăn phải làm và cần làm tốt hơn nữa để đáp ứng yêu cầu cao của Đảng, Nhà nước và sự mong đợi, tin tưởng của nhân dân.

Thủ tướng yêu cầu, mọi hoạt động của lực lượng CAND phải tuân thủ và bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo tuyệt đối, toàn diện của Đảng, quản lý của Nhà nước, góp phần phục vụ đắc lực, hiệu quả nhiệm vụ trung tâm là phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững ổn định chính trị, đẩy mạnh chống “giặc nội xâm”; bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh, bảo vệ nền vững chắc nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói “Văn hóa còn là dân tộc còn”; thúc đẩy mạnh mẽ đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa của đất nước…

Đặc biệt, lực lượng CAND phải tiếp tục thể hiện tốt vai trò nòng cốt, trọng yếu, tuyến đầu trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19. Công an các cấp, nhất là cấp cơ sở phải nắm chắc tình hình địa bàn, trọng dân, gần dân, vì nhân dân phục vụ; chủ động phương án bảo đảm an ninh trật tự trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19. Xác định lực lượng công an xã là lực lượng tuyến đầu, phải chủ động, tích cực, phối hợp với các lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ sớm, từ xa, ngay từ cơ sở. Đẩy mạnh sử dụng công nghệ cao, phối hợp cùng các lực lượng khác, các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thủ tướng: "Lực lượng CAND phải có bàn tay sạch và biết trọng danh dự" - Ảnh 4.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với các đại biểu dự Hội nghị. Ảnh: BCA

Theo Thủ tướng, Trong mọi hoàn cảnh, người chiến sĩ công an cách mạng phải luôn đặt lợi ích quốc gia – dân tộc và lợi ích của nhân dân lên trên hết, trước hết; luôn giữ mình trong sạch, vững vàng, xứng danh là “thanh bảo kiếm” sắc bén, “lá chắn thép” vững chắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân. “Kiếm phải sắc, lá chắn phải vững, cái tâm phải trong sáng”, có như thế, mới xứng đáng với niềm tin, hy vọng và những tình cảm quý mến của Đảng, Nhà nước và nhân dân dành cho lực lượng CAND.

“Phải nêu cao trách nhiệm nêu gương của cấp ủy, lãnh đạo công an các cấp, nhất là người đứng đầu. Đồng thời, hết sức chú trọng công tác giáo dục, rèn luyện cán bộ, chiến sĩ về đạo đức, lối sống, tác phong công tác vì nước quên thân và thái độ vì nhân dân phục vụ. Xây dựng cán bộ, chiến sĩ CAND có trái tim nóng, cái đầu lạnh, đôi chân vững chắc, có bàn tay sạch và biết trọng danh dự vì danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Hoàng Anh

Canhco.net

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son