Tổng số lượt xem trang

Về 3 ngón tay của Tân Hoa hậu Hoà Bình quốc tế Việt Nam

 Việt Nam đã rực sáng trên bản đồ nhan sắc thế giới khi Nguyễn Trúc Thùy Tiên đã vinh dự đăng quang Hoa hậu Hòa bình quốc tế. Lần đầu tiên Việt Nam được xướng tên ở cuộc thi sắc đẹp quốc tế thường niên lớn thứ sáu trên hành tinh, tự hào là điều chắc chắn. Bên cạnh sự thán phục và ngưỡng mộ dành cho Thùy Tiên vẫn còn những điều lăn tăn về ba ngón tay của cô.

Nguyễn Trúc Thùy Tiên vốn được xem là người đẹp tài năng. Cô sử dụng thành thạo 2 ngôn ngữ Anh và Pháp. Trước khi được xướng tên tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế, Thuỳ Tiên từng đạt danh hiệu Á khôi 1 Hoa khôi Nam Bộ 2017 và lọt vào Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018 cùng với giải thưởng Người đẹp Nhân ái. Chiến thắng của Thuỳ Tiên là chiến thắng đầu tiên của nhan sắc Việt trong hệ thống 5 cuộc thi nhan sắc thế giới của chuyên trang Global Beauties. Nếu tính theo hệ thống 6 cuộc thi lớn nhất thế giới thì đây là chiến thắng thứ 2 sau vương miện của Phương Khánh ở Miss Earth 2018. Thành công của Việt Nam tại Miss Grand International 2021 khiến người hâm mộ nước nhà vỡ oà sau bao sự ủng hộ cho người đẹp.

Thùy Tiên đã gây chú ý đặc biệt về kỹ năng giao tiếp tốt qua các hoạt động bên lề cuộc thi. Rất ấn tượng, với việc sử dụng tiếng Thái ở phần ứng xử và hùng biện của Thùy Tiên. Nó cho thấy sự linh hoạt và tinh tế của cô khi đối đầu với 59 đối thủ nặng ký khác. Đặc biệt về tư duy về hòa bình trong phần hùng biện của người đẹp 23 tuổi rất đáng để học hỏi khi cô biến một khái niệm rất rộng, trừu tượng trở nên rất đơn giản và gần gũi. “Hoà bình giống như bầu không khí xung quanh chúng ta. Chúng ta sống với nó mỗi ngày, nghĩ về nó mỗi ngày nhưng đôi khi lại không nghĩ đến việc mình có trách nhiệm phải bảo vệ nền hoà bình“.

Tất cả đã rất tốt, rất hoàn hào, rất thuyết phục cho đến khi Thùy Tiên giơ 3 ngón tay của mình lên. Biểu tượng 3 ngón tay này được sinh viên Thái chọn làm cử chỉ đồng lòng đoàn kết chống lại hoàng gia Thái Lan và gây bạo loạn suốt gần 2 năm. Biểu tượng này cũng được “phong trào dù vàng” tại Hong Kong, hay những người biểu tình chống chính phủ ở Myanmar sử dụng và các phong trào chống chính quyền sở tại khác tại các nước châu Á.Thế nên, dù cho cô đang nói về hòa bình, nhưng lại dùng biểu tượng 3 ngón tay này ngay tại Thái Lan là một hành động cổ suý bạo lực giữa những người Thái, là hành vi can thiệp vào công việc nội bộ của quốc gia khác.

Chưa kể nếu coi đây có thể bị coi là hành động can thiệp vào công việc nội bộ của Thái Lan. Nếu là quan điểm của cá nhân thì là chuyện khác còn đây Thùy Tiên đang đại diện cho Việt Nam. Chưa nói về mối quan hệ Việt – Thái mà tin chắc đây sẽ là miếng mồi béo bở để các đối tượng núp dưới bóng “dân chủ” chính trị hóa.

Bởi vậy mới thấy thật đáng tiếc vì chỉ cần tinh tế và sâu sắc một chút thì mọi thứ đã trở nên vô cùng hoàn hảo, tuyệt vời.

Thu An

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son