Tổng số lượt xem trang

20 người tham gia tụ tập hầu đồng trong đêm tại công ty ở Phú Thọ

 Cơ quan chức năng vừa xử phạt trên 148 triệu đồng đối với 20 người trú ở tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc bất chấp các quy định về phòng chống dịch Covid-19, tụ tập tham gia hầu đồng.

UBND thành phố Việt Trì (Phú Thọ) cho biết, đêm 24/8, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid- 19 phường Bạch Hạc nhận được tin báo tại điện thờ của Công ty Vân Nam (thuộc Tổ 13 - Đoàn Kết, phường Bạch Hạc) có nhiều người tập trung hầu đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, sự việc có sự tham gia của 20 người, có hộ khẩu thường trú tại một số xã, phường của thành phố Việt Trì, huyện Cẩm Khê, huyện Phù Ninh, thị xã Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ) và huyện Tam Đảo, thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc).

Bất chấp dịch bệnh, 20 người hầu đồng ở công ty bị phạt 148 triệu đồng - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Cơ quan chức năng lập biên bản, xử phạt đối với những người tham gia hầu đồng (Ảnh: UBND TP Việt Trì).

Căn cứ vào khoản 2 điều 14 Nghị định 117/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, UBND thành phố Việt Trì đã ra quyết định xử phạt 18 cá nhân với mức phạt 7,5 triệu đồng/người; một trường hợp sinh năm 2005 bị phạt mức 3,75 triệu đồng.

Riêng anh Nguyễn Đắc Nam Anh (SN 1993, ở phường Bạch Hạc) - người tổ chức hoạt động hầu đồng bị xử phạt 10 triệu đồng. Tổng số tiền phạt những người tham gia hầu đồng là trên 148 triệu đồng.

Như Dân trí thông tin trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã ký quyết định yêu cầu từ 0h ngày 27/8, các chốt kiểm soát dịch Covid-19 các cấp tỉnh, huyện, xã siết chặt hơn nữa việc quản lý các trường hợp vào tỉnh này. Quy định chung đối với tất cả người vào địa bàn tỉnh Phú Thọ phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong thời hạn 72 giờ.

Trong các trường hợp phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ, các triệu chứng lâm sàng (sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người - mệt mỏi - ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác), phải được thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại chốt kiểm soát dịch.

Ngoài ra, Phú Thọ khuyến khích các cơ quan hành chính, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ bố trí cho người lao động lưu trú lại địa bàn tỉnh trong thời điểm hiện nay.

Thế Kha

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son