Tổng số lượt xem trang

Làm rõ thông tin lãnh đạo xã ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho người thân

 Lãnh đạo UBND xã Mỹ Thành (huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) thừa nhận, một số người thân cán bộ xã đã được tiêm vắc xin Covid-19, nhưng chỉ là một số ít liều vắc xin còn dư.

Tối 25/8, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định) Lê Văn Lịch, cho biết đang chỉ đạo Ban điều hành tiêm vắc xin làm rõ thông tin lãnh đạo xã "ưu tiên" tiêm vắc xin Covid-19 cho người thân; báo cáo UBND huyện, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm để làm gương.

Làm rõ thông tin lãnh đạo xã ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho người thân - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Người dân phản ánh UBND xã Mỹ Thành (huyện Phù Mỹ, Bình Định) ưu tiên tiêm vắc xin cho người thân.

Theo phản ánh của một số người dân ở xã Mỹ Thành (huyện Phù Mỹ, Bình Định), chiều 17/8, tại trụ sở UBND xã Mỹ Thành, có tổ chức tiêm chủng vắc xin cho nhóm đối tượng ưu tiên trong phòng chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, tại thời điểm trên, mặc dù không thuộc đối tượng được ưu tiên nhưng một số người thân của cán bộ xã Mỹ Thành cũng được tiêm vắc xin, điều này khiến rất nhiều người dân bức xúc.

Liên quan đến vụ việc này, ông Đặng Văn Hợp, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành xác nhận, có sự việc tiêm vắc xin cho người thân của một số thành viên trong ban chỉ đạo phòng chống Covid-19. Tuy nhiên, đây chỉ là lượng vắc xin còn dư do một số người lớn tuổi, bị bệnh nên không tiêm được.

"Ở địa phương cũng có F0, một số anh em thành viên tổ phòng chống Covid-19 xã đi làm tiếp xúc nhiều sợ phơi nhiễm, nên khi còn dư ít liều mới xin tiêm cho người nhà", ông Đặng Văn Hợp chia sẻ.

Ông Nguyễn Thái Học, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ cũng xác nhận vụ việc trên và lãnh đạo huyện đã có nhắc nhở địa phương.

Làm rõ thông tin lãnh đạo xã ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho người thân - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Tỉnh Bình Định tăng cường tiêm vắc xin Covid-19 cho nhóm đối tượng được ưu tiên.

Theo ông Học, từng đợt vắc xin về, Trung tâm y tế huyện đều xây dựng kế hoạch, phân bổ tiêm cho đối tượng ưu tiên ở các địa phương theo đúng quy định. Ngày 17/8, đơn vị tổ chức tiêm vắc xin AstraZeneca mũi một cho đối tượng ưu tiên tại xã Mỹ Thành. Tuy nhiên, đã xảy ra thiếu sót khi để một số người thân cán bộ xã tiêm vắc xin không đối tượng.

"Một lọ vắc xin sẽ tiêm được 10 liều, nhưng nếu cán bộ rút kỹ đúng 50mml thì sẽ được 12 liều. Đến cuối buổi, số vắc xin dư đó thì có một số người thân của cán bộ xã xin tiêm. Thấy số vắc xin còn ít, anh em thống nhất tiêm cho một số người thân cán bộ xã. Tuy nhiên, việc này là sai quy định", ông Học nói.

Vụ việc đang được UBND huyện Phù Mỹ tiếp tục làm rõ.

Theo Dantri.com.vn

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son