Tổng số lượt xem trang

Thông tin “người vô gia cư nằm chết trên đường tại TP HCM” là sai sự thật

 Người đàn ông chỉ bị ngất trên đường chứ không phải tử vong như thông tin trên mạng xã hội đưa, chính quyền địa phương xác nhận. Cán bộ y tế đã đo nồng độ SpO2 và xác nhận người đàn ông này không nhiễm Covid-19.

Thông tin “người vô gia cư nằm chết trên đường tại TP HCM” là sai sự thật

Cụ thể, trưa 17/8/2021, tài khoản Facebook “Hiếu Nguyễn” đã đăng clip có nội dung “Tôi đã khóc khi chứng kiến cảnh này, đường 3/2 Q11, chân cầu vượt Cây Gõ”. Nội dung clip là hình ảnh một người đàn ông vô gia cư (chỉ mặc áo), nằm bất động bên lề đường 3/2, ngay chân cầu vượt Cây Gõ (Quận 11, TP HCM). Cạnh đó là một chiếc xe lăn lắc tay dành cho người khuyết tật.

Sau đó, clip này đã thu hút nhiều lượt xem, tương tác và chia sẻ. Một số trang đã đăng lại video clip này, thu hút sự chú ý của người xem. Các trang này dựa vào nội dung thông tin của tài khoản “Hiếu Nguyễn” cho rằng có xảy ra chuyện “một người vô gia cư đã nằm chết trên đường 3/2”. Các chia sẻ này đã có khá nhiều lượt xem cùng nhiều bình luận sai lệch, phiến diện.Ngay sau khi clip được phát tán, các cơ quan chức năng Quận 11 đã tìm hiểu và xác minh thông tin. Theo đó, vào trưa 17/8/2021, người dân đã báo tin cho UBND Phường 2 về việc một người nằm bất động trên lề đường 3/2.

Khoảng 13 giờ 30, đại diện UBND, Công an, Trạm Y tế Phường 2 đã cử 4 cán bộ xuống hiện trường và giúp đỡ người đàn ông này. Trong số này có 2 cán bộ mặc đồ bảo hộ y tế để dễ tiếp cận và hỗ trợ đối tượng.

Sự thật là vào thời điểm đó, người đàn ông này bị ngất xỉu chứ không phải tử vong. Ông là một người vô gia cư hay dừng đậu xe lăn ở khu vực này để xin tiền người qua đường rồi mua rượu bia uống, có khi say xỉn. Người dân sống ở gần đó cho biết, ông có vấn đề về thần kinh và chân bị khuyết tật. Lúc bị ngất, ông chỉ mặc áo, không đeo khẩu trang, nằm trên lề đường. Gần chỗ ông nằm có 1 lon bia và 1 hộp cơm. Trên xe của ông còn bánh và sữa.

Cán bộ y tế đã đo nồng độ SpO2 và xác nhận người đàn ông này không nhiễm Covid-19. Sau đó, hai cán bộ của Phường 2 đã đỡ ông lên xe, đưa vào sát lề đường và đút cho ông uống sữa, ăn bánh. Sau đó, người đàn ông này tỉnh táo hơn. Nhưng vào lúc đó, ông chưa thể cung cấp thông tin cá nhân hoặc người thân. Chính quyền Phường 2 tiếp tục làm rõ nhân thân và hoàn cảnh để phối hợp giúp đỡ người này trong thời gian tới.

Như vậy, thông tin “Một người vô gia cư đã nằm chết trên đường 3/2 Quận 11, chân cầu vượt Cây Gõ” là tin giả và cũng không liên quan gì đến dịch Covid-19.

Trong chiều 17/8/2021, Công an Phường 2 đã liên hệ chủ tài khoản “Hiếu Nguyễn” đề nghị gỡ bài đăng thông tin không chính xác. Chủ tài khoản này sau đó đã gỡ bài và cam kết không đăng tải những thông tin chưa được kiểm chứng lên mạng xã hội.

Lê Liên

theo canhco.net

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son