Tổng số lượt xem trang

Bắt 4 người "xài" giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 giả để thông chốt

 Để thông chốt kiểm soát dịch Covid-19, các đối tượng đã sử dụng giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 giả của các cơ quan y tế và bị lực lượng chức năng tại đây phát hiện, bắt giữ.

Bắt 4 người xài giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 giả để thông chốt - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Các đối tượng cùng tang vật (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo thông tin từ Công an TP Hải Phòng hôm nay, 30/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện An Dương vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Cường (SN 1994), Nguyễn Trung Thành (SN 1982) cùng ở huyện Thanh Trì, Hà Nội; Nguyễn Văn Chiến (SN 1989), Vũ Anh Tuấn (SN 1984), cùng ở TP Hải Phòng về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" và tội "Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Trước đó, vào lúc 10h30 ngày 13/8, Công an huyện An Dương nhận bàn giao từ chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành của TP Hải Phòng tại Ga Dụ Nghĩa (thuộc xã Đại Bản) đối tượng Nguyễn Văn Cường, là lái xe tải BKS 29H-358.82 có hành vi sử dụng giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 nghi là giả.

Quá trình điều tra, Công an huyện An Dương xác định, vào 7h ngày 12/8, Nguyễn Trung Thành, là Giám đốc một Công ty TNHH thương mại vận tải (trụ sở tại quận Hà Đông, Hà Nội), đã đưa cho Cường một giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 mang tên Nguyễn Văn Cường, nơi làm xét nghiệm là Bệnh viện 74 Trung ương (địa chỉ Hùng Vương, Phúc Yên, Vĩnh Phúc) và nói với Cường là sử dụng giấy xét nghiệm này để lưu thông trên đường.

Khoảng 7h ngày 13/8, Thành phân công Cường điều khiển xe tải BKS như trên đi giao hàng cho công ty tại các siêu thị Vinmart ở TP Hải Phòng. Tuy nhiên vào khoảng 10h cùng ngày, khi Cường đến và xuất trình giấy xét nghiệm nêu trên để cán bộ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành của TP Hải Phòng ở Ga Dụ Nghĩa kiểm tra thì bị phát hiện là giấy giả.

Tại cơ quan Công an huyện An Dương, Thành và Cường đã thừa nhận giấy xét nghiệm nêu trên là giấy xét nghiệm giả. Công an huyện An Dương cũng trưng cầu giám định phòng Kỹ thuật Hình sự - Công an thành phố đối với giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 nêu trên.

Kết quả, giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 mà Thành đưa cho Cường được làm giả bằng phương pháp in phun màu.

Quá trình đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng cùng với những chứng cứ, tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT - Công an huyện An Dương đã quyết định tạm giữ hình sự, ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Thành và Cường.

Tiếp đó, vào 17h ngày 24/8, Công an huyện An Dương cũng nhận bàn giao từ chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên ngành của TP Hải Phòng tại trạm thu phí cũ (xã Nam Sơn, huyện An Dương), đối tượng Nguyễn Văn Chiến, là lái xe đầu kéo BKS 15C-215.33 có hành vi sử dụng ảnh chụp giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 của Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng mang tên Nguyễn Văn Chiến nghi là giả.

Quá trình điều tra ban đầu xác định, Nguyễn Văn Chiến đã chụp ảnh CMND của mình gửi qua phần mềm Zalo cho Vũ Anh Tuấn, là người điều hành xe của một Công ty TNHH vận tải xây dựng (trụ sở tại quận Dương Kinh) nhờ người làm giả giấy xét nghiệm SARS-CoV-2.

Minh Triết

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son