Tổng số lượt xem trang

Thanh Hóa tập trung cao độ, quyết liệt hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19

 Ngày 11/8/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Công điện số 24/CĐ-UBND gửi Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19 trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hóa tập trung cao độ, quyết liệt hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19

Thanh Hóa tập trung cao độ, quyết liệt hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19.

Công điện nêu rõ: Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh đã liên tiếp xuất hiện các ca nhiễm SARS-CoV-2 tại các khu cách ly và ngoài cộng đồng ở 9 huyện, thị xã; nguy cơ dịch bệnh lây lan và bùng phát ra diện rộng có thể xảy ra ở mọi lúc, mọi nơi và vào bất cứ người nào. Được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm các nội dung sau:

Thường xuyên cập nhật, nắm chắc thông tin tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước, trong tỉnh; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chủ động, quyết liệt, hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh. Tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, lây trong khu vực có đông công nhân, người lao động, trong các công sở, trường học, bệnh viện, cơ sở y tế, nơi đông người...

Tiếp tục siết chặt công tác giám sát, quản lý công dân trở về địa phương theo tinh thần Công điện số 23/CĐ-UBND ngày 01 tháng 8 năm 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tiếp tục thực hiện nghiêm việc cách ly F1 tại các khu cách ly tập trung; trường hợp cần thiết cách ly F1 tại nhà nhất thiết phải đảm bảo các điều kiện, quy định của Bộ Y tế. Đối tượng F1 cách ly tại nhà phải được Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phê duyệt danh sách, phương án cách ly và tự chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh; người cách ly chỉ ở một mình (trừ phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng không có người chăm sóc), không tiếp xúc với người khác, không được ra khỏi nhà trong thời gian cách ly; bố trí lực lượng giám sát nghiêm ngặt 24/24 tại các gia đình đang có F1 cách ly và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm như cách ly tập trung.

Khẩn trương sắp xếp lại các khu cách ly tập trung; thực hiện bàn giao các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông đang tạm thời sử dụng làm cơ sở cách ly tập trung cho Ngành Giáo dục và các Nhà trường trước ngày 18/8/2021 để chuẩn bị khai giảng năm học mới theo kế hoạch của UBND tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành.

Kể từ 12 giờ 00, ngày 12 tháng 8 năm 2021, tạm dừng bán hàng ăn, uống tại chỗ, chỉ được bán hàng mang về, mang đi tại tất cả các cơ sở kinh doanh, dịch vụ phục vụ ăn, uống trên địa bàn tỉnh; khuyến khích cung cấp các suất ăn, uống theo địa chỉ của khách hàng.

Hạn chế tối đa số lượng người tham gia đám tang, đám cưới, sinh nhật (chỉ tổ chức trong nội bộ gia đình); hạn chế việc tụ tập ăn, uống đông người, nếu tổ chức phải đảm bảo an toàn tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch và chịu trách nhiệm trước chính quyền và pháp luật nếu để xảy ra dịch bệnh COVID-19.

Bổ sung đối tượng cần xét nghiệm tầm soát và ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 đối với công nhân, người cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm trong các nhà máy, doanh nghiệp có đông lao động; công nhân, người lao động trong các công trường xây dựng; lái xe 2 bánh chở người; người ship hàng, tiểu thương ở các chợ…

Khi xuất hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn phải tập trung khai thác, yêu cầu người nhiễm bệnh khai báo trung thực, đầy đủ; truy vết thần tốc F1, F2, mở rộng đến F3; tập trung xét nghiệm và trả kết quả không quá 8 giờ kể từ khi lấy mẫu; triển khai các biện pháp phòng, chống dịch khẩn trương, hiệu quả.

Giao Sở Y tế chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị, địa phương triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 (đợt 3) theo Kế hoạch 182/KH-UBND ngày 03/8/2021 của UBND tỉnh đảm bảo đúng đối tượng, tuyệt đối an toàn và hoàn thành việc tiêm vaccine trước 17 giờ 00, ngày 12/8/2021; sau thời gian nêu trên, địa phương, đơn vị nào còn vaccine chưa tiêm phải chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19, xử phạt và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch.

Khi xuất hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn, yêu cầu đồng chí Bí thư Huyện, Thị, Thành ủy; đồng chí Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố phải báo cáo ngay với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách địa bàn, Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh bằng điện thoại di động để lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, khẩn trương, kịp thời và hiệu quả.

Các nội dung không đề cập tại văn bản này, thực hiện theo văn bản trước đây của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện ngay Công điện này./.

Minh Triết

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son