Tổng số lượt xem trang

Cảnh giác thông tin “vu khống dân boom hàng của bộ đội”

 Những ngày qua, thông tin bộ đội đi chợ giúp dân bị boom hàng, đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Tát nước theo mưa, tài khoản Thach Vũ đã lu loa rằng, “Chính quyền vu khống dân boom hàng”, “chính quyền muốn rút bộ đội ra khỏi TP.HCM”…. Thông tin này đã được chia sẻ lên các hội nhóm, khiến dư luận hoang mang, vậy sự thật như thế nào?

Sự thật là tài khoản Thach Vu đã căn cứ vào các bài báo chuyên tung tin giả, giật tít, câu view cắt ghép hình ảnh của những kẻ chuyên kiếm tiền onlie (MMO) để lu loa rằng chính quyền vu khống dân boom hàng. Xin hỏi rằng, từ lúc xảy ra sự việc đã có một tờ báo chính thống nào đăng tải thông tin, “công an xử lý người boom hàng” chưa? Hay chỉ là thông tin 1 chiều từ các trang MMO?

Lại nói, rõ ràng từ hình ảnh sự việc này được cắt ghép với sự việc kia, thậm chí, đối tượng còn truy tìm tận 4 link từ các trang MMO, chứng tỏ biết rõ rằng đây là TIN GIẢ nhưng vẫn dùng nó là cái cớ để công kích, xuyên tạc, nói xấu chính quyền. Cái thủ đoạn thâm độc nhất của Thach Vu đó chính là dùng tin giả biến một sự thật thành không có và biến điều không có thành sự thật. Như trong sự việc lần này, việc người dân boom hàng là có thật, sự việc đã được đăng tải rộng rãi trên khắp trang báo chí chính thống. Nhưng Thach Vu đã dùng tin giả từ các trang MMO để biến sự thật thành cái gọi là “chính quyền vu khống dân boom hàng”. Với việc đánh lận con đen này, Thach Vu đã khiến nhiều người nhẹ dạ cả tin rơi vào cái bẫy mà y giăng sẵn. Đó là lý do vì sao thông tin được chia sẻ nhiều trên các hội nhóm.

Chưa dùng lại ở đó, Thạch Vu còn dùng TIN GiẢ này để công kích lãnh đạo đất nước, như xuyên tạc “Thủ tướng Phạm Minh Chính chống dịch bằng cách vu khống dân”. Không cần phải bàn cãi nhiều về việc Trưởng ban chỉ đạo Chống dịch Phạm Minh Chính đã làm gì để chống dịch. Những ngày qua hình ảnh một người lãnh đạo đầu trần, áo ướt đẫm mồ hôi, vào tận hẻm nhỏ để lắng nghe ý kiến của bà con đã đủ nói lên tất cả.

Thực ra, chuyện cắt ghép, xuyên tạc bịa đặt, đánh lận con đen này cũng không có gì lạ. Bởi nếu ai theo dõi tài khoản Thach Vu đều thấy rõ, đây là chiêu bài quen thuộc mà đối tượng này dùng để công kích chính quyền, hạ uy tín lãnh đạo. Như mới đây, lợi dụng việc điều chuyển công tác của Chủ tịch Nguyễn Thành Phong mà Thach Vu có thể vẽ tới một câu chuyện thâm cung rùng rợn từ Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo TP.HCM. Tất nhiên, sự việc đã được Cánh Cò phanh phui và vạch trần, thế nhưng nói ra vậy để thấy rõ bản chất của một kẻ chuyên dùng bút đâm sau lưng nhà nước và nhân dân là như thế nào. Chính vì vậy, đề nghị người dân hết sức tỉnh táo khi tiếp nhận thông tin. Dịch bệnh đã đủ khổ về vật chất, đừng để tinh thần cũng bị các đối tượng xấu dẫn dắt.

Thu An

Theo Canhco.net

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son