Tổng số lượt xem trang

Phó Tổng thống Mỹ cảm ơn Việt Nam hỗ trợ sớm trong đại dịch Covid-19

 Phó Tổng thống Kamala Harris cảm ơn Việt Nam vì đã hỗ trợ Mỹ sớm trong dịch Covid-19, khi bà có chuyến thăm tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để chứng kiến việc chuyển giao vắc xin do Mỹ tài trợ.

Phó Tổng thống Mỹ cảm ơn Việt Nam hỗ trợ sớm trong đại dịch Covid-19 - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris phát biểu tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương ngày 26/8 (Ảnh: Reuters).

"Điều này rất quan trọng đối với chúng tôi. Mỹ rất cảm kích khi Việt Nam đã giúp đỡ sớm trong đại dịch. Tôi nghĩ đó là vào khoảng tháng 4/2020", bà Harris chia sẻ khi có mặt tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Hà Nội sáng ngày 26/8.

Bà Harris đề cập tới việc Việt Nam hỗ trợ thiết bị bảo hộ cá nhân và các hỗ trợ khác cho nước Mỹ ngay từ giai đoạn đầu của đại dịch.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sáng nay đã có chuyến thăm bất ngờ tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để chứng kiến việc chuyển giao một phần trong một triệu liều vắc xin Covid-19 Pfizer mới nhất do chính phủ Mỹ tặng cho Việt Nam.

Theo thông tin từ văn phòng của Phó Tổng thống Mỹ, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã nhận 270.000 liều vắc xin Pfizer-BioNTech vào sáng nay 26/8. Mỹ cũng đã chuyển 500.000 liều vắc xin Pfizer cho TPHCM vào ngày hôm qua. Số vắc xin 270.000 liều còn lại sẽ được chuyển tới Hà Nội vào ngày mai 27/8.

Trước đó, trong cuộc gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính vào sáng ngày 25/8, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã công bố việc Mỹ tặng thêm một triệu liều vắc xin Covid-19 của Pfizer cho Việt Nam và số vắc xin này được vận chuyển tới Việt Nam ngay trong 24 giờ.

"Mục đích của chúng tôi là làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ", bà Harris nói khi tới thăm khu vực lưu trữ vắc xin tại Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Bà Harris cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của vắc xin đối với Việt Nam hiện nay và cho rằng sự trợ giúp là điều đúng đắn lúc này vì đây rõ ràng là một vấn đề sức khỏe cộng đồng.

"Điều này thực sự cho thấy tầm quan trọng của các mối quan hệ và quan hệ đối tác của Mỹ trên toàn cầu khi thế giới đối phó với cuộc khủng hoảng này, một cuộc khủng hoảng y tế", bà Harris nhấn mạnh.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris có chuyến thăm Việt Nam kéo dài 3 ngày, bắt đầu từ ngày 24/8. Vào chiều nay, trước khi kết thúc chuyến thăm tại Hà Nội, bà sẽ có cuộc họp báo về kết quả chuyến thăm và tương lai của Quan hệ Đối tác Toàn diện Việt - Mỹ.

Thành Đạt

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son