Tổng số lượt xem trang

Sự thật về thông tin “đoàn xe chở thi thể bệnh nhân Covid-19 về lò thiêu Bình Hưng Hòa”

 Mới đây, tài khoản MXH Vuong Pham Nhat đã đăng tải một hình ảnh một đoàn xe đậu trên một con đường, xung quanh có nhiều cây cối xanh um tùm. Tài khoản này khẳng định những chiếc xe đó “chở thi thể bệnh nhân Covid-19, đang nối đuôi nhau tiến về lò thiêu Bình Hưng Hòa”.

Hình ảnh đoàn xe nối đuôi nhau được tài khoản Vuong Pham Nhat xuyên tạc là xe chở thi thể bệnh nhân Covid-19 đến lò thiêu Bình Hưng Hòa.

Ngay sau thông tin “đoàn xe chở thi thể bệnh nhân Covid-19 nối đuôi về lò thiêu Bình Hưng Hòa” này được đăng tải, có không ít người dân sửng sốt, bàn tán xôn xao, bất an trước tình hình dịch bệnh ở TP.HCM. Hơn nữa cũng phần nào tác động đến quyết định khăn gói trở về quê của nhiều người đang sinh sống và làm việc TP.HCM, bởi họ cho rằng thành phố không còn an toàn nữa, cái chết cận kề có thể đến bất cứ lúc nào.

Luận điệu xuyên tạc của Vuong Pham Nhat.

Tuy nhiên, xem xét lại bức ảnh do Vuong Pham Nhat đăng tải một cách kỹ lưỡng thì sẽ biết đó không phải là con đường dẫn vào lò thiêu Bình Hưng Hòa. Tấm hình đó chụp Quốc lộ 49 từ TP. Huế đi Bình Điền. Càng bất ngờ hơn khi xem lại hình ảnh thực tế đường sá, quang cảnh xung quanh lò thiêu Bình Hưng Hòa hiện nay sẽ không còn nhiều cây cối, rậm rạp như rừng cây mà Vuong Pham Nhat đã đăng tải. Thay vào đó toàn là những khu nghĩa trang buồn hiu hắt.

Hình ảnh quang cảnh xung quanh đường vào lò thiêu Bình Hưng Hòa.

Hành vi xuyên tạc của Vuong Pham Nhat thể hiện rõ sự ranh mãnh, thủ đoạn khi hắn ta đã lợi dụng đúng thời điểm TP.HCM xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 để tung ra thông tin xuyên tạc. Âm mưu hù dọa, đánh đòn tâm lý vào tinh thần chống dịch của người dân TP.HCM, không chỉ vậy còn khiến không ít người trong chúng ta hoang mang, mất niềm tin hệ thống y tế Việt Nam, nghi ngờ năng lực cứu chữa bệnh nhân của các y bác sỹ.

Điều đáng nói là thời gian qua, tình trạng phát tán tin giả, thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch Covid-19 liên tục xảy ra, ảnh hưởng rất lớn đến quá trình thực thi các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn TP.HCM. Sự vào cuộc điều tra và xử lý kịp thời là điều cần thiết để răn đe, ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật như Vuong Pham Nhat gần đây, đồng thời cũng trấn an được người dân trong hoàn cảnh TP.HCM đang cần sự đồng lòng, quyết liệt chống dịch.

Đặng Trường 

Theo canhco.net

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son