Tổng số lượt xem trang

“Luật sư dân chủ” lại tiếp tục thể hiện sự hoang tưởng, điên cuồng chống phá đất nước

 Nguyễn Văn Đài là một đối tượng “dân chủ” cộm cán. Hiện tại, mặc dù đã “chạy theo tiếng gọi nơi dân chủ”, không sinh sống, làm việc tại Việt Nam nhưng Nguyễn Văn Đài vẫn liên tiếp xuyên tạc, chống phá tình hình đất nước. Thông qua các hoạt động của Nguyễn Văn Đài, có thể thấy đây là một đối tượng “thần kinh chính trị”, hoang tưởng một cách vô cùng nặng nề. Trong lần phát sóng gần đây, Nguyễn Văn Đài một lần nữa thể hiện sự tưởng và bộ mặt thật đầy chống phá khi nói về tình hình Việt Nam.

Theo đó, liên quan đến vấn đề “quyết tâm xây dựng Chính phủ đổi mới, liêm chính, hành động, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ” được Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu ra trong phiên họp toàn thể đầu tiên của Chính phủ khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026, bằng trí tưởng tượng đầy mưu mô của mình, Nguyễn Văn Đài đã xuyên tạc, tô vẽ ra những “thuyết âm mưu” đầy tiêu cực. Nguyễn Văn Đài cho rằng “nếu thực sự là quyết tâm của Chính phủ hiện tại thì cũng đồng thời là sự phủ nhận các Chính phủ trước đó bởi cái gì không có mới được đưa ra để thực hiện; ngược lại, nếu Chính phủ hiện tại chỉ hô hào nhưng không thực hiện chỉ là luận điệu lừa dối, mị hoặc người dân.”

Cùng với đó, Nguyễn Văn Đài cũng tung ra nhiều lập luận mơ hồ, vô lý, phi căn cứ để tấn công đất nước, cho rằng tại Việt Nam “không có đổi mới, không có liêm chính, không có hành động, không có hiệu quả, không vì nhân dân mà chỉ có tham nhũng, tiêu cực”… Để làm phong phú thêm thứ “lập luận” ngô nghê của mình, Nguyễn Văn Đài còn đưa ra các dẫn chứng đầy phi lý, không có căn cứ như ít nhất “30% tiền thuế bị tham nhũng”, “Chính phủ Việt Nam là Chính phủ tham nhũng”… Cuối cùng, đằng sau những giọng điệu mị hoặc người dân là bộ mặt lang sói bộc lộ rõ rệt khi Nguyễn Văn Đài kích động người dân chống đối chính quyền, lật đổ chế độ, xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng.Những luận điệu được Nguyễn Văn Đài đưa ra là hoàn toàn sai trái, vô căn cứ, đi ngược lại tình hình thực tế đất nước. Những gì Việt Nam đã đạt được và đang xây dựng là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy Việt Nam đang đi đúng hướng. Cụ thể, Việt Nam là một quốc gia đang phát triển, thuộc nhóm 5 quốc gia tăng trưởng kinh tế cao nhất thế giới, xóa đói giảm nghèo nhanh nhất thế giới (từ 57% năm 1990 đến 2019 còn dưới 4%), an ninh trật tự ổn định, không có khủng bố… Vậy hà cớ gì Nguyễn Văn Đài lại công kích, chống phá bằng những luận điệu như trên?

Việc Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu ra các mục tiêu của Chính phủ khoá mới như trên không có nghĩa là phủ nhận các kết quả mà Chính phủ những khoá trước đã đạt được như giọng điệu đang được Nguyễn Văn Đài rêu rao. Mỗi thời kỳ, mỗi giai đoạn lại có những tình hình, đặc điểm trong và ngoài nước khác nhau. Những yếu tố này tác động trực tiếp đến việc thực hiện các mục tiêu, định hướng trong xây dựng và phát triển đất nước. Những gì chúng ta đã đạt được ngày hôm nay là thành quả mà nhiều thế hệ đi trước đã đặt nền móng. Và cũng cần hiểu, dù là cùng một thành tố nhưng ở từng thời kỳ phải có những cách hiểu, nội hàm khác nhau, phù hợp với thực tiễn. Chúng ta không thể thoả mãn, dừng chân tại hiện tại mà luôn luôn phải tiến lên phía trước, nếu chúng ta không không tiếp tục tiến lên thì sẽ đồng nghĩa với việc chúng ta bị thụt lùi so với thế giới.Hành động xuyên tạc thông tin, “đâm bị thóc, chọc bị gạo” của Nguyễn Văn Đài là điều cần phải lên án. Không một lý do nào có thể đưa ra để bao biện cho hành động đổi trắng thay đen, bất chấp đúng sai, sẵn sàng tấn công chính quê hương, xứ sở của mình.

Đi tìm nguyên nhân của hành động chống phá một cách quyết liệt, bất chấp, thậm chí là sẵn sàng đưa tin ngờ nghệch, tầm phào như những gì Nguyễn Văn Đài đang thể hiện, có thể khẳng định đây là con đường duy nhất mà Đài có thể thực hiện khi sống trên xứ người. Nếu như khi còn ở Việt Nam, đặc biệt là khi được ngồi tù, Nguyễn Văn Đài thường xuyên được các báo, đài nước ngoài như BBC Tiếng Việt, VOA Tiếng Việt, RFA, RFI “cưng như cưng trứng, hứng như hứng hoa”, xếp vào nhóm “tù nhân lương tâm”, liên tục thương vay khóc mướn thì từ ngày Đài đến Đức sinh sống, cuộc sống đã trở nên ảm đạm rất nhiều. Để có thể mưu sinh trên xứ người, chắc chắn với trình độ của một luật sư “dân chủ” như Đài thì không thể nào kiếm được việc làm ổn định, không có thu nhập. Con đường duy nhất mà Đài có thể đi là tiếp tục xuyên tạc, chống phá đất nước.

Suy cho cùng, nghề “dân chủ” cũng đầy bạc bẽo. Cái giá của những kẻ quay lưng với Tổ quốc, chạy theo nghề “dân chủ” là việc giá trị bản thân không còn, đất nước không đón nhận, đồng bào không chào đón.

Bảo An

Theo canhco.net

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son