Tổng số lượt xem trang

Cảnh giác ‘kịch bản đấu đá’, kêu gọi xuống đường biểu tình tại TP.HCM và Bình Dương

 Thành phố Hồ Chí Minh đang đau nặng, nhiều người đang ra sức chẳng quản đêm ngày cứu chữa để giảm nhẹ nhất những niềm đau. Buồn thay, lại có những kẻ trơ trẽn, máu lạnh đến độ lợi dụng cả dịch bệnh, tự vẽ thêm những ‘cơn đau’ cho thành phố. Hết chế câu chuyện chế giễu, nhại giọng bộ đội miền Bắc vào hỗ trợ, họ lại dựng thuyết âm mưu thể loại ‘cung đấu’ đầy kịch tính về cái gọi là ‘cuộc đấu đá giữa Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh’… 

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng đưa ra lời kêu gọi F0 khỏi bệnh tham gia chống dịch

Cùng vẽ vời những luận điệu đơm đặt như: ‘Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam can thiệp cách chức ông Nguyễn Thành Phong, sắp tới cách chức luôn Bí thư Nguyễn Văn Nên, tiến tới nắm toàn quyền chỉ huy tại TP.HCM; Đưa quân đội miền Bắc vào trấn áp, đề phòng thành phố làm loạn; Lãnh đạo TP.HCM đe dọa thả người dân mang mầm bệnh về quê rải bệnh cho các tỉnh;…‘ Để thêm mắm dặm muối, tăng tính thuyết phục, kẻ tung tin còn bồi thêm câu ‘tin nội bộ, xin đừng hỏi nguồn‘. Cuối cùng chốt hạ kịch bản quen thuộc, kêu gọi ‘người dân chuẩn bị sẵn sàng xuống đường biểu tình để ủng hộ lãnh đạo TP.HCM‘. Vì quá mải mê trong kịch bản tự dựng, họ tự ‘lạy ông tôi ở bụi này’ với những điểm mù trong nội dung:

Thứ nhất, quyết định luân chuyển ông Nguyễn Thành Phong về giữ chức Phó ban Kinh tế Trung ương thuộc thẩm quyền của Bộ Chính trị chứ không liên quan gì đến Phó Thủ tướng như kịch bản miêu tả. Thứ 2, các sĩ quan quân y được huy động vào thành phố và các tỉnh thành phía Nam để ‘ai ở đâu ở yên đấy’, tăng tính kỷ luật và giúp cho việc triển khai các giải pháp phòng chống dịch hiệu quả hơn. Còn nói về dẹp loạn, vài anh ‘dân chủ giả hiệu’ ở thành phố thì chỉ cần một tiểu đoàn cảnh sát cơ động là thừa sức rồi, cần gì mất công đưa bộ đội từ miền Bắc vào làm gì!

Cảnh giác âm mưu kích động biểu tình của các đối tượng

Thực tế, sau nhiều tháng chống dịch, lực lượng tại chỗ ở TP.HCM ít nhiều đã xuống sức, bị hao hụt nhân lực trong khi số ca nhiễm và tử vong vẫn tăng. Nếu cứ tiếp tục tình trạng để thành phố ‘ốm’ đến mức suy nhược thì cả nước cũng sẽ ‘ốm’ theo. Bởi vậy mà quân đội vào cuộc tiếp tế cho dân, phối hợp cùng lực lượng Công an tham gia các chốt kiểm tra, kiểm soát, hỗ trợ điều trị F0 tại nhà… cũng là chuyện hết sức bình thường dễ hiểu. Chưa kể, như Thượng tướng Võ Minh Lương (Thứ trưởng Bộ Quốc phòng) khẳng định thì ‘Chỉ huy trưởng của trận đánh này là lãnh đạo phường, xã phải chỉ huy chặt chẽ, phát huy được năng lực của tất cả lực lượng được tăng cường’. Chính phủ vì dân đã chủ động mở kho dự trữ quốc gia chứ đâu cần ‘người dân xuống đường biểu tình đòi mở kho’ như nhiều kẻ xúi giục! Đất nước tuy nhất thời khó khăn nhưng không có chuyện ‘đói tắc loạn’, mà Chính phủ, Lãnh đạo TP.HCM cũng không bao giờ để dân đói cả!

Dù chưa đầy đủ thì xem ra mấy điểm khái quát trên đây cũng đã bóc trần bản chất dối trá bịp bợm ngu xuẩn đến mức lưu manh hóa của kẻ/trang mạng ‘dân chủ rởm đời’ như ‘Thach Vũ’, ‘Công giáo: Đạo và Đời’, ‘Việt Tân’…Lợi dụng dịch bệnh, tung tin bịa đặt, gây hoài nghi, làm giảm sự chung tay, đồng lòng của người dân với các quyết sách phòng chống dịch đang thực hiện.

Rõ ràng sự bịa đặt vu khống đê hèn và trắng trợn của chúng nằm trong âm mưu vô cùng nguy hiểm và thâm độc của tổ chức khủng bố ‘Việt Tân’ đã đang triển khai các kế hoạch chống phá với ý đồ, chỉ đạo các đối tượng trong nước tiếp cận, trà trộn vào các khu vực tập trung đông người, khoét sâu một số bức xúc trong bối cảnh dịch bệnh, nhân lực yếu chưa kịp thời đáp ứng đầy đủ, kích động người dân, công nhân ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai biểu tình bạo loạn, để ghi âm, ghi hình lan truyền trên mạng xã hội.

Đang trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh, mà chúng xúi giục người dân ùa ra đường, chẳng khác nào xúi dân tự kiếm dịch vào mình, trong khi chúng ung dung, hả hê núp sau bàn phím. Thế nên có người đã nói “tin theo họ thì chỉ có đổ thóc giống ra mà ăn”, quả không sai!

Ái Dân

Bài tiếp theo
« Prev Post
Bài trước
Next Post »

Nghi son